Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

8 cách kết hợp thức ăn càng ăn nhiều càng giảm mỡ

Kết hợp các loại thực phẩm không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn có thể giúp bạn giảm mỡ một cách lành mạnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi kết hợp một số loại thực phẩm nhất định, chúng sẽ kích thích hệ tiêu hóa, bổ sung nhiều năng lượng và giúp bạn trở nên thanh mảnh hơn. Dưới đây là 8 gợi ý dành cho phụ nữ.

1. Rau + trứng luộc

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can

Bright Side trích dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng giúp hấp thu carotenoid (sắc tố tạo màu cho rau). Chất này không chỉ giúp chống tăng cân mà còn hiệu quả với thị lực và săn sóc làn da. Vì vậy, mỗi khi ăn món salad, bạn hãy xem xét việc cho thêm trứng luộc vào.

2. Cá ngừ + gừng

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-1

Gừng có tác dụng đẩy nhanh quá trình giải độc dạ dày và khối enzyme gây viêm. Trong khi đó, cá ngừ có chứa một loại omega-3 giúp ngăn chặn việc lưu trữ chất béo ở vùng bụng. Đây là một sự kết hợp mỹ miều nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng thừa cân.

3. Rau chân vịt + dầu quả bơ

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-2

Hai loại "siêu món ăn" này là đồng minh mới của con người trong cuộc chiến chống lại sự thèm ăn. Dầu quả bơ giúp bạn cải thiện nồng độ cholesterol và chứa vitamin B, E, kali. Bên cạnh đó, rau chân vịt làm tăng cảm giác no và rất ít calo.

4. Ngô + các loại đỗ

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-3

Theo một nghiên cứu, chế độ ăn uống bao gồm các loại hạt đỗ mỗi tuần một lần kết quả tốt giảm béo tốt hơn so với cùng lượng calo nhưng không có đỗ. Trong khi đó, ngô giúp giảm cân vì có chứa tinh bột biến tính làm cho body không thể hấp thụ phần lớn calo và glucose trong nó.

5. Dưa vàng + nho đỏ

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-4

Dưa vàng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước và trong thành phần của nho đỏ có chất chống oxy hóa, hạn chế sự tích tụ chất béo. Đây là một gợi ý cho bạn khi muốn giảm mỡ hay duy trì hình dáng thon gọn.

6. Gà + ớt cayenne

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-5

Là một thức ăn giàu protein, thịt gà giúp bạn no lâu và nạp ít calo hơn trong bữa ăn sau. Mặt khác, ớt Cayenne làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ức chế sự thèm ăn.

7. Khoai tây + hạt tiêu

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-6

Theo một nghiên cứu, khoai tây giàu kali. Nếu muốn giảm béo, bạn nên ăn khoai tây luộc hoặc nướng không bơ. Cùng với đó, hạt tiêu ngăn cản sự hình thành các tế bào mỡ mới. 

8. Cà phê + quế

8-cach-ket-hop-thuc-phm-cang-an-nhieu-cang-giam-can-7

Quế có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp "là phẳng" bụng, trong khi cà phê giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm trọng lượng, hãy bắt đầu hàng ngày với tách cà phê quế. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét